"Trong Google Webmaster Guideline, Google từng đề cập rằng họ sẽ thu thập dữ liệu URL dùng phương pháp này thường trong một ngày, tuy nhiên, qua phổ biến lần kiểm tra đối chiếu ngược lại hiệu quả những liên kết được chọn nạp hiển thị trên SERPs ( Search Engine Result Pages ) trong vòng chưa đầy 5 phút. Thật lý tưởng phải không nào!"

Google Webmaster Tools là một công cụ hữu ích Google cung ứng cho người quản trị website ( Chủ yếu là SEOer ) nhưng không hề SEOer nào cũng tận dụng được hết ưu thế của công cụ này mang lại. 1 trong các tiện ích mạnh mẽ nhất mà bộ công cụ này mang đến chính là công cụ Fetch as Google ( hay còn gọi làchọn nạp như Google ).
với thể nói công cụ ở phía trên giúp cho các website mới cũng như cũ chủ động hơn trong giao tiếp với Google Bots cũng như để Google Bots hiểu website của mình hơn, có các đánh giá đúng đắn và kịp thời hơn.
Trong Google Webmaster Guideline, Google từng nói rằng họ sẽ thu thập dữ liệu URL sử dụng bí quyết này thường trong một ngày, tuy nhiên, qua phổ biến lần kiểm tra đối chiếu ngược lại hiệu quả các liên kết được chọn nạp hiển thị trên SERPs ( Search Engine Result Pages ) trong vòng chưa đầy 5 phút . Thật xuất sắc phải ko nào!
Khám phá Google Webmastertools![]()
Cho dù bạn là 1 người mới bắt đầu học GWT hoặc một chuyên gia sở hữu phổ biến kinh nghiệm, tôi nghĩ rằng bạn sẽ khám phá ra một vài điều thú vị trong bài viết này và giúp bạn tăng kiến thức về công cụ của Webmaster hơn.
|
Công cụ này rất dễ sử dụng, mình sẽ hướng dẫn các bạn phương pháp thức dùng công cụ này yếu tố theo từng bước dưới đây:
Bước 01: Truy cập vào Google Webmaster Tools
Lưu ý: Bạn phải xác nhận quyền mang website của bạn trong tài khoản Google Webmaster Tools.
Từ giao diện trang chủ Google Webmaster Tools, bạn tìm domain nên tìm nạp
Phía bên trái thanh trình đơn của Google bạn nhấp chọn Crawl > Fetch as Google
Từ giao diện trang chủ Google Webmaster Tools, bạn tìm domain nên tìm nạp
Phía bên trái thanh trình đơn của Google bạn nhấp chọn Crawl > Fetch as Google
Google Analytics thêm tính năng theo dõi tốc độ tải trang![]() |
Bước 02: chọn nạp như Google ( Fetch as Google )
Bạn tiến hành nhập URL buộc phải tìm nạp vào trường trước tiên phía sau domain, và nhấn tìm FETCH
Bước 03: Submit to Index
trước tiên bạn buộc phải vững chắc rằng trạng thái tìm nạp đã thành công. ví như Google Bots tìm nạp thành công, tức là bạn sở hữu thể gửi trang đó cho Google để lập chỉ mục, ngược lại nếu ko thành công bạn bắt buộc xem xét lại website của mình sở hữu chặn Google Bots hay ko, hoặc nhập sai cú pháp lúc tìm nạp.
Sau lúc Google Bots chấp nhận URL của bạn, nhấn chọn Submit lớn Index
có hai lựa tìm khi chọn nạp:
có hai lựa tìm khi chọn nạp:
URL : Chỉ lựa tìm lúc trang của bạn là mới hay được cập nhật vừa qua. Google không đảm bảo hầu hết những liên kết với URL này đều được lập chỉ mục.
URL and all linked pages : Lựa tìm lúc trang web của bạn đã thay đổi đáng nhắc nội dung. Google sẽ tiêu dùng URL này như một điểm khởi đầu trong việc lập chỉ mục website của bạn. Google không uy tín sẽ lập chỉ mục hầu hết các liên kết trên web của bạn.
URL and all linked pages : Lựa tìm lúc trang web của bạn đã thay đổi đáng nhắc nội dung. Google sẽ tiêu dùng URL này như một điểm khởi đầu trong việc lập chỉ mục website của bạn. Google không uy tín sẽ lập chỉ mục hầu hết các liên kết trên web của bạn.
Hoạt động của Google Analytics![]() |
Lời kết
Chắc hẳn người dùng đã từng hơn 1 lần gặp tình trạng cố gắng viết nội dung thật thấp, sáng tạo hướng tới khách hàng. Nhưng lúc xếp hạng tìm kiếm, website của mình lại đứng dưới kết quả tìm kiếm của đối thủ copy lại nội dung của mình.
Điều đấy hoàn toàn dễ hiểu khi mang 1 website khác sở hữu tốc độ indexed nhanh hơn web của bạn, và họ copy nội dung của bạn ngay trước lúc website của bạn được Google Bots indexed.
Điều đấy hoàn toàn dễ hiểu khi mang 1 website khác sở hữu tốc độ indexed nhanh hơn web của bạn, và họ copy nội dung của bạn ngay trước lúc website của bạn được Google Bots indexed.
Ví dụ : “ Google lập chỉ mục thu thập dữ liệu website A mỗi giờ và web B 1 lần trong một ngày. Trang web B viết 1 bài báo có nội dung gốc và độc, người quản trị website A copy nội dung sang website A và chỉnh sửa bản quyền. web A được Google lập chỉ mục thu thập dữ liệu đầu tiên. Vậy ai trong mắt Google là website với nội dung gốc và nội dung sao chép và có xếp hạng đánh giá cao hơn ? “
Đọc qua ví dụ trên, hẳn bạn cũng cảm thấy việc Google lập chỉ mục hay còn gọi là indexed nội dung web mình thường xuyên là cực kỳ quan trọng. Và Google cung ứng công cụ tìm nạp như Google ( Fetch as Google ) như 1 vật dụng vũ khí giúp những webmaster như mình có cơ hội đưa nội dung mới và rẻ nhất với vị trí xếp hạng cao hơn trên SERPs. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà ko tiêu dùng nó hàng ngày như một công cụ ưng ý của bạn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét